Khởi Nghiệp Nhà Hàng (Phần 1 ) - BIG TALENT ACADEMY
19878
post-template-default,single,single-post,postid-19878,single-format-standard,woocommerce-no-js,ajax_fade,page_not_loaded,,qode_grid_1300,footer_responsive_adv,qode-content-sidebar-responsive,columns-4,qode-theme-ver-11.2,qode-theme-bridge,wpb-js-composer js-comp-ver-5.4.3,vc_responsive
 

Khởi Nghiệp Nhà Hàng (Phần 1 )

Khởi Nghiệp Nhà Hàng (Phần 1 )

Spread the love

  Phải tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến, ví dụ nếu Kinh Doanh Nhà Hàng hạng Sang Bạn nên nhắm đến những khu vực có nhiều người giàu hoặc trung lưu & sẵn sang chi trả cho những món ăn của bạn .

  Đặc biệt lưu ý đến Nhu cầu của Khách Hàng, nhiều người có một tư duy là cứ ở đâu đông người là sẽ kinh doanh tốt nhưng điều đó không hoàn toàn chính xác. Vì vậy Vị Trí đặt nhà hàng là vô cùng quan trọng trong việc quyết định đến lượng khách hàng & ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu . 


  Bạn nên thuê mặt bằng trong bao lâu thì hợp lý ? : thời gian đầu mở nhà hàng bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn vị trí và tiền cũng không có nhiều nên việc nên cần có kế hoạch chi tiết cho việc thuê mặt bằng. 

  Nên Thuê mặt bằng từ 1 năm đến tối đa 2 năm.

  Vì thời gian đầu, lượng khách thường không ổn định, bạn sẽ không biết được liệu nhà hàng có doanh thu và tạo ra lợi nhuận hay không. Để tránh trường hợp thua lỗ & không có khả năng trả tiền thuê theo hợp đồng rất dễ rơi vào vấn đề pháp lý và Uy tín của bạn sau này.

  Thứ hai, Trong trường hợp nhìn ra một vị trí tốt hơn nhưng nguồn lực lại không đủ để vận hành 2 hệ thống,bạn muốn chuyển sang vị trí mới . nhưng ở vị trí cũ hợp đồng vẫn còn thời hạn nên bạn vẫn phải trả tiền thuê theo hợp đồng.

  Hãy cân nhắc chọn thời gian phù hợp bạn nhé .


  Sẽ rất ít khách hàng quay lại nếu không gian nhà hàng của bạn bố trí không hợp lý và tạo cảm giác không thoải mái khi đang ăn.

  Để minh họa cho điều này tôi xin dẫn chứng cụ thể từ Coffee House, ở Coffee House Mỗi cái ghế , độ rộng giữa mặt ghế và bàn đều được đo chuẩn từng cm để làm sao người ngồi có cảm giác thoải mái nhất để làm việc và học tập , Từng bóng đèn được treo ở độ cao mà ánh sáng không làm nóng hay chói mắt khách hàng .Bạn có để ý Bàn của Coffee House rất khách với những chiếc bàn thông thường không ? đó là bàn 1 Chân và người ta đặt một chân sắt nặng để không thể dịch chuyển vị trí bàn. Người ta đã đo không gian chuẩn từng khoảng cách giữa hai cái Bàn để bất kì khách hàng ngồi ở một vị trí nào cũng cảm thấy thoải mái , không ồn ào, tập trung làm việc .

  Đã từng học và làm việc ở coffee house sẽ không muốn chọn một nơi đến khác .



  Tài sản quan trọng nhất của Doanh Nghiệp là Nhân Sự nhưng lại không thuộc sở hữu của Doanh Nghiệp.

  Muốn nhà hàng phát triển và dịch vụ tốt thì tuyền và đào tạo nhân viên là điều rất quan trọng .

 Hãy không nói nhiều về kiến thức mà hãy tập trung nhiều về Thái Độ . Những người biết tôn trọng người khác, không ngại khó, có tinh thần học hỏi và chăm chỉ là những người bạn nên tuyển.

  Bạn phải đào tạo họ thật chuẩn để giúp họ nhanh nhẹn và hiệu quả hơn .

  Trong việc đào tạo, có một chia sẻ thêm : đó là khi bạn mở thêm một nhà hàng, hãy tuyển dụng nhân viên mới cho nhà hàng cũ, và nhà hàng mới sẽ sử dụng những người nhân viên cũ ( bởi họ đã có kinh nghiệm và sự nhanh nhạy ) sẽ giúp nhà hàng mới trong giai đoạn đầu hoạt động trơn tru hơn.

  Một nhà hàng kinh doanh quán ăn luôn luôn có công thức chế biến món ăn và nó được giữ kín như một bi, tiếp thị dịch vụ hàng ăn của nhà hàng. Cho dù công thức chế biến không quá đặc sắc nhưng mục đích của người ta là bán thương hiệu cho nên họ nhận được nhiều tiền và nhiều sự chào đón của khách hàng. 

  Công thức hay bí quyết này nhất định phải được giữ kín kể cả khi nhà hàng không kinh doanh nữa, bởi vì bí mật thì nó phải là bí mật chứ không thể truyền ra ngoài được. Có như vậy sau này khởinghiệp kinh doanh tiếp thì mới thành công được.

  

  Phải lên kế hoạch Marketing thật kỹ trước khi mở nhà Hàng

  Châm Ngôn Trung quốc có câu là “ Hãy sản xuất một cái bẫy chuột tốt nhất thế giới và bạn trở nên giàu có nếu Người TA BIẾT ĐẾN NÓ ”
  Nếu Người Ta Biết Đến Nó chính là Marketing . Nhà Hàng của bạn hoàn toàn có thể có những món ăn ngon nhất, chất lượng phục vụ rất tốt,không gian đẹp nhưng không ai biết đến nó , thì bạn cũng không thể trở nên giàu có từ việc Kinh Doanh Được.

  Bạn phải Marketing trước cả khi mở nhà hàng, để đo lường lượng khách hàng tiềm năng và quan trọng hơn nữa là duy trì Marketing để có số lượng khách hàng đều đặn .

  Định vị là việc bạn tự khẳng định vị trí nhà hàng của mình trên thị trường, nếu như bạn chắc chắn rằng những món ăn của mình là ngon nhất theo một khía cạnh nào đó đồng thời được khách hàng chấp nhận thông qua các dự án truyền thông của bạn.

  Một nhà hàng được xác lập là nhà hàng cao cấp thì trong tâm trí của khách hàng nó không thể là nhà hàng tầm thường được, cho đến một khi nhà hàng chủ động hoặc bị động thay đổi hình ảnh thương hiệu thì tính định vị có thể sẽ thay đổi trong tâm trí khách hàng.


  Bất kỳ điều gì bạn làm hãy làm vượt trên sự mong đợi . Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà hàng, và kinh doanh nhà hàng là một lĩnh vực có nhiều cạnh tranh, nếu bạn không tạo ra những “Chất riêng “ của mình thì nhiều khả năng sẽ không thể vượt qua những người đã dày dặn kinh nghiệm . Điều bạn có thể làm là hãy tạo ra những trải nghiệm của Khách Hàng chứ không phải chỉ là sản phẩm

  Ví dụ ở Thế giới Di Động : mỗi người nhân viên đều được đào tạo rất tốt về sự phục vụ và thái độ với mọi người : người giữ xe cúi chào một đứa bé 6 tuổi và đặt tay lên trái tim. Một cô gái mang ô ra che cho bạn lúc bạn bước xuống xe hơi giữa trời nắng nóng, hay lấy khăn lau mặt cho bạn khi bạn dầm mưa mà bước vào cửa hàng, mỗi sự quan tâm nhỏ như vậy đều để lại ấn tượng tốt cho khách hàng. Và họ sẽ Nhắc về bạn cho những người thân,bạn bè.

 Hãy tạo ra cho khách hàng nhiều hơn sự mong đợi mà họ có thể tưởng tượng được bạn nhé .


  Mục đích cuối cùng là có mang lại lợi ích cho cộng đồng, vì thế mọi hoạt động kinh doanh cần phải : Thứ nhất đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Thứ 2 là đảm bảo không gây cản trở cho hoạt động sinh sống của người dân, Thứ 3 là phải đăng ký các giấy tờ kinh doanh. Thứ 4, cách kinh doanh nhà hàng, liên quan đến thức ăn cần có giấy chứng nhận về xuất xứ nguồn gốc thực phẩm .

  Tốt nhất bạn nên đến một văn phòng luật chuyên về đăng ký kinh doanh, trình bày với họ từng chút một về ý niệm, mục tiêu và kế hoạch kinh doanh với họ .

 

  Nguyên tắc cơ bản nhất là tên nhà hàng cần dễ đọc, dễ nhớ, phản ánh được địa điểm, chủ đề và lịch sử của nhà hàng.

  Và nếu bạn quan tâm đến việc đặt tên theo Phong Thủy. Hợp với âm dương , Thuận đường làm ăn hãy liên hệ với tôi qua email mrdollmad@gmail.com tôi sẽ tư vấn cho bạn (chỉ bằng 1 ly Cà phê ).


 Khi vừa bắt tay vào lập kế hoạch, rất khó để có thể đưa ra ngay câu trả lời cho câu hỏi: cần bao nhiêu vốn để mở nhà hàng ?. Bởi vì con số này tùy thuộc vào quy mô, địa điểm, hình thức kinh doanh và các loại thức ăn phục vụ.

 Hãy bắt đầu huy động từ người thân bạn bè, để giảm rủi ro phải trả lãi suất quá cao. Sau đó là Ngân hàng nhưng Ngân Hàng rất khó cho một người không có kinh nghiệp và kết quả thực tế vay .

 Do đó, để có được những nguồn vốn đầu tiên từ ngân hàng, bạn hãy cố gắng bắt đầu với một kế hoạch kinh doanh rõ ràng, mạch lạc và đầy sức thuyết phục. Ngoài ra, bạn cũng cần chỉ ra lượng khách hàng cốt lõi, chiến lược, khả năng cạnh tranh và nguồn vốn tiềm lực sẵn có để bạn có thể duy trì nhà hàng trải qua giai đoạn khó khăn ban đầu.


No Comments

Post A Comment