CÁCH QUẢN LÝ NHÂN VIÊN - BIG TALENT ACADEMY
19364
post-template-default,single,single-post,postid-19364,single-format-standard,woocommerce-no-js,ajax_fade,page_not_loaded,,qode_grid_1300,footer_responsive_adv,qode-content-sidebar-responsive,columns-4,qode-theme-ver-11.2,qode-theme-bridge,wpb-js-composer js-comp-ver-5.4.3,vc_responsive
 

CÁCH QUẢN LÝ NHÂN VIÊN

CÁCH QUẢN LÝ NHÂN VIÊN

Spread the love

 - Mọi người khi được sinh ra đều có một tính cách riêng biệt vì vậy việc đối xử với mọi người là khác nhau thế nên cũng có nhiều cách quản lý khác nhau :

  - Có thể là mềm dẻo đối với những người có thái độ tốt và chăm chỉ còn lại nên cứng rắn và dứt khoát xử lý theo đúng nguyên tắc đối với những người không có thái độ tốt trong công việc. Tinh thần tự giác và trách nhiệm là hai yêu tố để ta có thể quyết định nên chọn theo hướng mềm dẻo hay cứng rắn .

 - Trong việc quản lý nhân viên chúng ta cần phải thể hiện tình yêu sự giúp đỡ và sự đồng biến vô điều kiện

 - Không có bất kỳ một ai mong muốn làm việc với một người Một người sếp khó tính và không hề quan tâm đến nhu cầu cũng như những vấn đề của mình .Vì thế để là một người quản lý khác biệt chúng ta cần phải yêu thương,hiểu những nhu cầu và thật lòng quan tâm đến nhân viên của mình ,lúc đó họ sẽ cảm thấy sếp của mình đáng yêu vô cùng và họ sẽ có động lực làm việc tốt hơn .

 - Mỗi người nhân viên đều mong muốn người quản lý của mình hiểu được những sự đóng góp của mình cho tổ chức và muốn được công nhận bởi người quản lý của mình tuy mỗi người đều có nhu cầu được công nhận nhưng rất ít người nói ra mong muốn đó vì vậy ngay khi có thể nói lời cảm ơn chúng ta hãy đừng bỏ lỡ cơ hội .

 - Có một cách để nói lời cảm ơn hiệu quả đó là chúng ta hãy ghi nhớ lại những lúc mà người nhân viên làm việc siêng năng hoặc những khi người đó thể hiện được sự giúp đỡ của mình đối với đồng nghiệp hay những tinh thần và thái độ tốt trong công việc để đến dịp sinh nhật hoặc một ngày đặc biệt của người đó thì chúng ta sẽ viết bằng một bức thư cảm ơn và một món quà ý nghĩa đi kèm đảm bảo rằng người đó sẽ giữ lại bức thư rất lâu và bức thư sẽ giúp họ có đông lực trong cuộc sống cũng như những công việc sau này .

 - Để công việc quản lý, kiểm tra hiệu quả thì việc phản hồi thông tin phải được diễn ra một cách nhanh chóng , đơn giản ,rõ ràng ,mạch lạc việc phản hồi thông tin sẽ giúp Các đầu việc được xem xét và xử lý nhanh hơn vì vậy chúng ta cần đơn giản hóa việc cung cấp thông tin từ nhân viên đến quản lý và đến các cấp cao hơn nữa.

- Trong bất kỳ một doanh nghiệp nào việc tuyển dụng và đào tạo luôn đi song hành cùng với nhau

 - Nếu chúng ta dùng một người nhân viên nhưng không tào tạo họ làm việc thì sẽ rất mất thời gian và nếu người nhân viên không được hướng dẫn thì hiệu quả sẽ không cao và chúng ta đổ lỗi rằng người đó không có năng lực nhưng thực chất là chúng ta không biết được cách đào tạo và hỗ trợ để giúp họ phát huy đúng năng lực của mình .

 _ Quy trình đào tạo nhân viên mới bao gồm ba bước

 - Bước một nhân viên cũ làm mẫu và người nhân viên mới quan sát 100 % .

 - Bước hai nhân viên cũ quan sát và nhân viên mới làm .

 - Bước ba khi người nhân viên mới có khả năng hoàn thành công việc bằng tám mươi phần trăm công việc của người nhân viên cũ thì Giao công việc đó cho họ làm và chắc chắn rằng sau một thời gian người nhân viên mới sẽ tăng khả năng của mình lên và tạo ra được kết quả lớn hơn rất nhiều .

 - Khi tuyển dụng một người nhân viên thông thường trong một vài lĩnh vực người đó sẽ không có kinh nghiệm nhiều nên chúng ta cần phải có hoạt động đào tạo.

 - Chúng ta cần phải bổ sung kinh nghiệm Kỹ năng, cho nhân viên bằng Các khóa học sách vở hội thảo ,Và quan trọng hơn là giúp họ phát hiện ra được những thế mạnh của bản thân ,sau đó sắp xếp họ vào đúng vị trí có thể phát huy được thế mạnh của mình tối đa nhất .

 - Có câu nói : ‘’ Lãnh đạo bằng tạo gương ‘’

 - Chúng ta không thể có một người nhân viên luôn luôn tận tụy hết lòng với công việc nếu như chúng ta Là một người lười Nhắc luôn Trốn tránh trách nhiệm vì vậy ta cần rèn luyện những phẩm chất của một người quản lý giỏi đó là chăm chỉ siêng năng làm việc hết mình vượt trên cả mong đợi của sếp

 - Để công việc quản lý, kiểm tra hiệu quả thì việc phản hồi thông tin phải được diễn ra một cách nhanh chóng , đơn giản ,rõ ràng ,mạch lạc việc phản hồi thông tin sẽ giúp Các đầu việc được xem xét và xử lý nhanh hơn vì vậy chúng ta cần đơn giản hóa việc cung cấp thông tin từ nhân viên đến quản lý và đến các cấp cao hơn nữa.

 - Quyền Hạn luôn đi đôi với trách nhiệm vì thế khi một người được trao quyền đồng nghĩa người đó cũng sẽ có trách nhiệm hơn trong công việc của mình .Và sẽ có tinh thần phấn đấu để hoàn thành trách nhiệm đó , cho Quyền cũng là một cách thể hiện chúng ta coi trong khả năng của nhân viên, cho họ một cơ hội để thể hiện bản thân của mình .

 - Đây là một bí quyết vô cùng hiệu quả để quản lý nhân sự

 - Nếu chúng ta không xây dựng văn hóa doanh nghiệp thì một nhân viên sẽ làm việc theo cảm tính và không có quy tắc

 - Văn Hóa Doanh Nghiệp sẽ quy định cách ứng xử và khung xử phạt Theo từng tình huống cụ thể vì thế khi một người vi phạm quy tắc ứng xử thì văn hóa doanh nghiệp sẽ chính là người xử phạt nhân viên đó chứ không phải người quản lý vì vậy ở đây không có bất kỳ một yếu tố cảm xúc nào, từ đó người quản lý sẽ không cảm thấy khó xử khi xử phạt một lỗi sai nhân viên mắc phải .

- Sẽ không có bất kỳ một ai phấn đấu khi những nỗ lực của mình bỏ ra không có một chút Giá trị nào cả

 - Khi mà có một vài nhân viên làm việc vượt trên cả sự mong đợi và tạo ra nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp nhưng họ vẫn chỉ nhận được số lương bằng với những người có sự nỗ lực ở mức trung bình vì thế sẽ rất bất công đối với những ai đang cố gắng nhiều hơn .Nếu bạn không thay đổi cách quản lí đó ngay bây giờ ,r ất có thể những người nhân viên giỏi sẽ ra đi và những người ở lại là những người không thể đi .

- Hãy chứng tỏ rằng cấp dưới là sự ưu tiên hàng đầu của bạn , bạn giúp đỡ họ, trò chuyện cùng họ , thật lòng quan tâm đến những cảm xúc và những vấn đề họ đang gặp phải, đối xử với họ như thể họ là người quan trọng nhất trên thế giới và rồi một ngày họ cũng sẽ cảm thấy bạn là một trong những người quan trọng nhất đối với họ. Khi làm việc cho một người vô cùng quan trọng đối với mình thì chúng ta đâu cần ngần ngại khi không cố gắng mà thể hiện hết năng lực bản thân của mình đi cũng hiến cho công việc .

" Nếu muốn đi nhanh thì đi một mình con muốn đi xa thì đi cùng đồng đội "

 " Một là con số quá nhỏ để làm nên điều vĩ đại "

  -Trong thời buổi hiện nay làm việc nhóm Hiệu quả sẽ quyết định giá trị mà doanh nghiệp tạo ra

 -Để tạo ra một nhóm thành công thì chúng ta cần phải tuyển dụng những nhân viên giỏi phù hợp với công việc , đặc biệt là những người nhân viên có thái độ tốt và cống hiến hết mình cho công việc . Thái độ vẫn là điều quan trọng nhất còn những yếu tố khác chúng ta có thể Đào tạo .

Đây là việc quan trọng để tạo ra sự thoải mái cho nhân viên cũng như giúp chính mình thư giản bởi vì khi bạn cảm thấy vui vẻ năng lượng tích cực từ bạn sẽ lan tỏa đến các nhân viên .

Ngoài việc nạp năng lượng bạn cũng cần phải liên tục học hỏi để phát triển bản thân. Người nhân viên sẽ lắng nghe nhiều hơn đối với một người quản lý có khả năng trên mình một cái đầu, việc phát triển bản thân còn giúp bạn có những cơ hội để leo lên những cấp bậc cao hơn .

Đây chỉ là một vài bí quyết để giúp bạn quản lý nhân viên một cách hiệu quả. tất cả những bí quyết này được tổng hợp từ nhiều trang Web khác nhau.Chúc bạn quản lý thành công doanh nghiệp và đội nhóm của mình từ đó giúp ích được nhiều hơn cho cộng đồng, cuộc sống.

No Comments

Post A Comment